ทำการตลาดผ่าน LINE Sticker

สื่อสารผ่านสติกเกอร์
LINE Sticker Maker

ในการสื่อสารผ่านแอป LINE สิ่งหนึ่งที่เป็นที่นิยม นั่นคือ การส่งสติกเกอร์ แทนคำพูด แทนคำอธิบาย ซึ่งขอบอกเลยว่า สติกเกอร์เป็นสำคัญอย่างมาก ทำให้ LINE มีการพัฒนาแอป เพื่อให้คนทั่วไป สามารถสร้างสรรค์สติกเกอร์และทำให้มีส่วนร่วมกับ LINE ปัจจุบัน เราสามารถเลือกซื้อสติกเกอร์ได้โดยตรง

จะดีไหม ถ้าเราสามารถสร้าง LINE สติกเกอร์ได้ด้วยตัวเอง แถมสามารถหารายได้อีกด้วย

LINE Sticker Maker

LINE Sticker
เราสามารถสร้างสรรค์ LINE Sticker ได้ด้วยตนเองแล้ว ด้วยการติดตั้งแอป "LINE Sticker Maker" รองรับการใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS  การใช้งาน เราจำเป็นจะต้องมีบัญช๊ LINE ก่อน

ความสามารถของ LINE Sticker Maker

  • รองรับการสร้าง Sticker ผ่านมือถือและคอมพิวเตอร์
  • รองรับการใช้งานทั้ง Android / iOS
  • สร้าง Sticker ผ่านรูปภาพของตนเอง
  • รองรับการวาดรูปบนแอปโดยตรง
  • Sticker ที่สร้าง จะถูกอัพโหลดบน LINE App
  • รองรับการขาย Sticker ที่สร้าง
  • รองรับการแจกฟรี Sticker ที่เราสร้าง


ขั้นตอนเบื้องต้นในการสร้าง Sticker

    1. ดาวน์โหลดแอป LINE Sticker Maker
    2. ติดตั้งและเปิดใช้งานแอปได้ทันที
    3. สามารถนำรูปภาพของตนเองมาแก้ไขหรือปรับแต่งตามต้องการ
    4. จากนั้นเข้าสู่ระบบ LINE แล้วส่งให้ทาง LINE พิจารณา Sticker ของเรา จากประสบการณ์อาจใช้เวลาประมาณ  1-2 วัน
    5. ถ้าได้รับการอนุมัติ ก็สามารถจำหน่ายได้ทันที กรณีเลือกจำหน่าย ผู้สร้าง LINE Sticker จำเป็นจะต้องซื้อก่อนใช้งานเช่นเดียวกัน 
    6. จากนั้น สามารถนำ URL หรือลิงค์ LINE Sticker ไปแชร์ต่อ เพื่อโปรโมทได้เลย

จากประสบการณ์จริง หลังจากทางทีมงาน LINE ได้อนุมัติสติกเกอร์ที่เราสร้างขึ้น อาจจะต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงหรือมากกว่า กว่าระบบจะทำการอัพเดพและขึ้้นให้ ดังนั้้น ผู้สร้างสติกเกอร์ต้องใจเย็นๆ นะครับ

ส่วนเรื่องทำการตลาดผ่าน LINE Sticker หลังจากที่เราเข้าใจวิธีการทำทั้งหมดแล้ว การจะทำให้ Sticker ของเราช่วยในการทำการตลาด ให้ลองคิดดูว่า ถ้ารูป Sticker ที่เราสร้างนั้น เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสินค้าและบริการของเรา จะทำให้ลูกค้า "จดจำ" เราได้มากน้อยแค่ไหน ก็หวังว่า แนวทางนี้ จะมีส่วนช่วยให้เจ้าของสินค้าได้ไอเดียในการประชาสัมพันธ์มากขึ้น

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น