หารายได้จาก Google AdSense

Google AdSense คืออะไร

AdSense background

เพียงแค่เรามี Website หรือ Blog เราก็สามารถมีรายได้จาก Google ได้ เพียงแค่สมัครใช้บริการ Google AdSense จากนั้น เราจะได้โค๊ต เพียงนำไปแปะไว้บนหน้า Website หรือ Blog ของเรา จากนั้น จะมีโฆษณาแทรกบนหน้าเว็บเพจของเรา และถ้ามีคนคลิกโฆษณาก็จะได้ส่วนแบ่งค่าโฆษณาจาก Google


จุดเด่นของ Google AdSense

  • แสดงโฆษณาให้แบบอัตโนมัติ สลับกันไป
  • แสดงโฆษณาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื่อหาบนเว็บแบบอัตโนมัติ
  • รองรับการแสดงผลในรูปแบบตัวอักษร รูปภาพหรือแม้แต่วีดีโอ
  • รองรับการปรับแต่งขนาดแบบอัตโนมัติให้เหมาะสมกับเว็บไซต์ของเรา
  • รองรับการยกเลิกบางโฆษณาที่ต้องการได้
  • สามารถเลือกขนาดของโฆษณาได้ตามความต้องการ (ตัวเลือก)
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัคร
  • จ่ายเมื่อคลิก และหรือจ่ายเมื่อแสดงผลตามจำนวนที่กำหนด

หลังจากมีการคลิกโฆษณาบนเว็บไซต์ของเรา จนกระทั่งถึงยอดที่กำหนดเช่น US$100 ทาง Google ก็จะทำการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของเราตามที่ได้มีการลงทะเบียนไว้ ตั้งแต่ตอนสมัคร

ข้อควรระวัง  ข้อห้ามสำคัญมากที่สุดของ Google AdSense คือ ห้ามเราคลิกโฆษณาเองเป็นอันขาด และถ้า Google จับได้ จะยกเลิกบัญชีแบบทันที และไม่สามารถสมัครใช้บริการได้อีก นอกจากนี้ การพยายามชักจูงให้ผู้อื่นคลิกโฆษณา ก็ถือว่า ทำผิดนโยบายเช่นกัน

วิธีการสมัคร Google AdSense

Google AdSense Sign up screen

เพียงแค่เข้ากรอกใบสมัครได้ที่ Google AdSense จากนั้น ก็ต้องให้ทาง Google ตรวจสอบคุณภาพของเว็บ รวมทั้ง เพื่อให้แน่ใจว่า ตรงกับนโยบายของ Google

Google Adsense main screen

หลังจากสมัครได้แล้ว ขั้นตอนต่อมา ก็คือ การนำโค๊ตบัญชีของ AdSense มาใส่บนหน้าเว็บของเรา แต่เราจำเป็นจะต้อง "Add Site"  หรือใส่ลิงค์เว็บไซต์ที่ต้องการหารายได้ก่อน ทั้งนี้ Google จะทำการตรวจสอบก่อนอนุมัติให้หา "รายได้" จากเว็บของเราได้ อาจใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน

และที่น่าสนใจ เราสามารถใช้บัญชี Google AdSense เพียงบัญชีเดียว แต่สามารถใช้กับหลายๆ เว็บไซต์ได้ ทำให้เราสามารถมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ รวมทั้งได้เงินครบตามจำนวนที่กำหนดได้เร็วขึ้น 


ตัวอย่างป้ายโฆษณาจาก Google AdSense

Ad Google AdSense

ทำอย่างไรให้มีได้รายได้สูงจาก Google AdSense

  • สิ่งสำคัญอันดับแรก คือ เราจำเป็นจะต้องมี Website หรือ Blog 
  • มีเนื้อหาที่เป็นที่สนใจของคนทั่วไป หรือเฉพาะกลุ่ม
  • มีจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม จำนวนๆ มากๆ ต่อวัน ยิ่งมากยิ่งมีโอกาสมีรายได้สูง
  • สร้าง Website / Blog มากกว่าหนึ่ง เพื่อให้มีโอกาสมากขึ้น

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น