วิธีเพิ่มผู้ติดตามบน LINE OA

หัวใจสำคัญของการใช้ LINE OA

LINE OA Follower

หลังจากที่เรามีบัญชี LINE OA และพร้อมที่จะทำการตลาดแล้ว ขั้นตอนต่อมา "ก่อน" การโพสต์ข้อมูลสินค้าหรือบริการ นั่นคือ การหาผู้ติดตาม หรือ Follower ซึ่งถ้าไม่มีผู้ติดตาม หรือมีจำนวนน้อยมาก การโพสต์ก็ไม่มีประโยชน์แต่อย่างใด เรียกว่า "เสียเวลาเปล่า" แต่จะทำอย่างไรในการเพิ่มเพื่อนหรือผู้ติดตาม มาหาคำตอบกันเลย

วิธีการเพิ่มเพื่อน เพิ่มผู้ติดตาม

บน LINE OA ได้มีการรองรับวิธีการเพิ่มเพื่อนหลายวิธี ทั้งนี้ แต่ละวิธีก็มีวิธีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป บางวิธี สามารถนำไปใช้ได้ง่าย และสะดวก ทั้งนี้ ก็ขึ้นกับการเลือกนำไปใช้งาน รวมทั้งช่องทางต่างๆ ที่เรามีอยู่ในปัจจุบัน 

Add follower LINE OA

  • URL หรือ ลิงค์ของบัญชี LINE OA 
  • QR Code เพื่อให้ผู้สนใจ สแกนและเพิ่มเพื่อนได้ทันที
  • Button หรือปุ่มติดตาม

ใส่ URL บัญชี LINE OA

วิธีการนี้ เราสามารถนำ URL หรือ ลิงค์ ไปแชร์ให้เพื่อนๆ ลูกค้าของเรา ให้สามารถกดติดตามเราได้ สะดวก ไม่ต้องไปค้นหาบนหน้า LINE นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปวางบนโซเชียลมีเดีย ที่รองรับการใส่ลิงค์ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter หรือ Instagram ของเรา

QR Code

วิธีการนี้ เหมาะสำหรับการนำไปพิมพ์และติดบนสินค้าของเรา หรืออาจนำไปใส่บนเว็บไซต์ หรือบน Facebook Page เพื่อให้คนสนใจหรือลูกค้าปัจจุบันของเรา ได้สแกนผ่านมือถือและเพิ่มเพื่อนเพื่อติดตามเราได้อย่างสะดวกมาก  นอกจากนี้ อาพิมพ์ QR Code และแปะที่หน้าร้านของเราได้ด้วย ยิ่งเป็นการเพิ่มผู้ติดตามได้ง่ายเช่นกัน 

ไอเดีย เพิ่มเติม สามารถแสดง QR Code ให้ลูกค้าสแกน เพื่อรับสิทธิพิเศษหรือส่วนลดเพิ่มเติม และอีกหนึ่งที่ไม่ควรพลาด นั่นคือ การพิมพ์ QR Code ลงบนนามบัตรส่วนตัวหรือของร้านค้าได้เช่นกัน  

ปัจจุบัน การให้นามบัตร อาจไม่เหมาะสมเท่าไหร่ เนื่องจากปัญหาของโรคระบาด ดังนั้น เราอาจใข้วิธีเก็บภาพ QR Code บนมือถือ และให้ลูกค้าสแกนแทนการใช้นามบัตร

Button หรือปุ่มติดตาม

จะมีลักษณะเป็นปุ่มสีเขียว และมีโลโก้ของไลน์ และมีคำว่า "เพิ่มเพื่อน" โดยเราจำเป็นต้องทำรหัส HTML ไปใส่บนเว็บไซต์ หรือบนบล็อค ซึ่งถ้าใครไม่มี หรือทำไม่เป็น แนะนำให้ปรึกษาคนทำเว็บไซต์ของเรา

เป็นอย่างไรบ้าง ลองนำวิธีการข้างต้นไปใช้กันดู เพราะ "ผู้ติดตาม" บน LINE OA  (LINE Official Account) ยิ่งมาก ย่อมจะส่วนทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ง่ายมากขึ้นเช่นกัน 

วิธีการตั้งค่า เพิ่มเพื่อน ให้เข้าไปที่ หน้าหลัก -> เพิ่มเพื่อน (Gain friends)

LINE OA Gain friends page



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น