5 Reports สำคัญของ Google Analytics

เครื่องมือทำรายงานที่ต้องมี

Google Analytics Report

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักเกี่ยวกับ Google Analytics แนะนำให้กลับไป่อ่านก่อน และตามที่ผู้เขียนได้อธิบายไปก่อนหน้านี้แล้ว่า Google Analytics (GA) เป็นเครื่องมือสำคัญในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของ website / Blog ที่ควรมีติดตั้งไว้ในทุกๆ เว็บ

บทความนี้จะมาแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงาน (Report) ที่เป็นหัวใจหลักของของ Google Analytics ที่ผู้ใช้งานควรทำความเข้าใจให้ดี เพราะจะมีประโยคอย่างมากในการวิเคราะห์และเข้าใจลูกค้าของคุณ

Google Analytics main screen


5 Report หลักของ Google Analytics

  1. Real-Time
    รายงานที่แสดงคนแวะชมเว็บไซต์ ณ ขณะนั้น สามารถแสดงเป็น Location ทำให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลในขณะนั้นได้ทันที
  2. Audience
    รายงานที่แสดงข้อมูลเชิงพฤติกรรมของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ จำนวนผู้เยี่ยมชม ระยะเวลาที่อยู่บนหน้าเว็บ จำนหน้าที่มีการเปิดดู เป็นต้น
  3. Acquisition
    รายงานที่แสดงช่องทางนการเข้าถึงหรือพบเจอเว็บของเรา ผ่านทางการพิมพ์ URL โดยตรง หรือผ่านทางการค้นหา รวมทั้งผ่านทางประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
  4. Behaviour
    รายงานที่เน้นพฤติกรรมของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ เข้ามาทำอะไร ติดปัญหาตรงไหน ช่วยในการนำไปปรับปรุงเว็บไซต์ให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น
  5. Conversions
    รายงานผลลัพธ์จากการตั้งค่า Goal  ซึ่งเราจำเป็นจะต้องมีการกำหนดวัตถุประสงค์ของ Goal เสียก่อน เช่น Goal ของจำนวนการขาย จำนวนคนลงทะเบียน เป็นต้น 

ตัวอย่างรายงาน Google Analytics

Real-Time


Audience 
Audience overview - GA


Acquisition


Behaviour
Behaviour GA


Conversion
Conversion GA

ในแต่ละ Report ข้างต้น ยังมีหัวข้อย่อยที่จะทำให้เราสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้อีกมากมาย นอกจากนี้ Google Analytics ยังรองรับการสร้างรายงานเพิ่มเติมได้อีกด้วย ซึ่งรายงานที่สร้างขึ้น จะถูกจัดเก็บในเมนูหัวข้อ Customisation

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น