เครื่องมือทำรายงานที่ต้องมี
บทความนี้จะมาแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงาน (Report) ที่เป็นหัวใจหลักของของ Google Analytics ที่ผู้ใช้งานควรทำความเข้าใจให้ดี เพราะจะมีประโยคอย่างมากในการวิเคราะห์และเข้าใจลูกค้าของคุณ
5 Report หลักของ Google Analytics
- Real-Time
รายงานที่แสดงคนแวะชมเว็บไซต์ ณ ขณะนั้น สามารถแสดงเป็น Location ทำให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลในขณะนั้นได้ทันที - Audience
รายงานที่แสดงข้อมูลเชิงพฤติกรรมของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ จำนวนผู้เยี่ยมชม ระยะเวลาที่อยู่บนหน้าเว็บ จำนหน้าที่มีการเปิดดู เป็นต้น - Acquisition
รายงานที่แสดงช่องทางนการเข้าถึงหรือพบเจอเว็บของเรา ผ่านทางการพิมพ์ URL โดยตรง หรือผ่านทางการค้นหา รวมทั้งผ่านทางประชาสัมพันธ์ เป็นต้น - Behaviour
รายงานที่เน้นพฤติกรรมของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ เข้ามาทำอะไร ติดปัญหาตรงไหน ช่วยในการนำไปปรับปรุงเว็บไซต์ให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น - Conversions
รายงานผลลัพธ์จากการตั้งค่า Goal ซึ่งเราจำเป็นจะต้องมีการกำหนดวัตถุประสงค์ของ Goal เสียก่อน เช่น Goal ของจำนวนการขาย จำนวนคนลงทะเบียน เป็นต้น
ตัวอย่างรายงาน Google Analytics
Real-Time
Audience
Acquisition
Behaviour
Conversion
ในแต่ละ Report ข้างต้น ยังมีหัวข้อย่อยที่จะทำให้เราสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้อีกมากมาย นอกจากนี้ Google Analytics ยังรองรับการสร้างรายงานเพิ่มเติมได้อีกด้วย ซึ่งรายงานที่สร้างขึ้น จะถูกจัดเก็บในเมนูหัวข้อ Customisation
0 ความคิดเห็น