3 เครื่องมือทดสอบความเร็วเว็บไซต์

ความเร็วของเว็บมีผลกับผู้เข้าเยี่ยมชม

Web speed

เคยเป็นไหม เวลาที่เราเข้าไปที่เว็บไซต์ใดเว็บไซต์หนึ่ง แต่พอเข้าไปและรู้สึกว่า "โหลดนาน" หลายๆ ครั้ง เราก็เปลี่ยนใจ ไปเข้าเว็บไซต์อื่นแทน และตามความเป็นจริงแล้ว การแสดงผลที่จะใช้เวลามาก จะมีผลกับการให้คะแนนของ Google ซึ่งอาจทำให้ Google ไม่แสดงผลของการค้นหาในหน้าเว็บแรกๆ  

ไม่ว่าเราจะทำเว็บไซต์เอง หรือจ้างพัฒนาเว็บไซต์ เราก็ควรหมั่นตรวจสอบความเร็วของเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ และควรแก้ไข เมื่อคะแนนของเว็บเรา ไม่ดีเท่ากับเว็บคู่แข็ง (แนะนำให้ทดสอบเว็บตัวเองและเว็บคู่แข็งไปพร้อมกัน)


แนะนำ 3 เว็บทดสอบความเร็วของเว็บไซต์ ฟรี!

  1. PageSpeed Insights โดย Google
  2. Pingdom โดย Solarwinds
  3. GTmetrix
เพียงแค่เข้าไปยังลิงค์ข้างต้น จากนั้น ก็พิมพ์ลิงค์ หรือ URL ของเว็บไซต์ของเรา จากนั้น ก็รอ.. การประมวลผลและดูผลลัพธ์ โดยจะมีคะแนนให้กับเว็บที่เราทดสอบ นอกจากนี้ ยังมีคำแนะนำให้การแก้ไขและปรับปรุงให้ดีมากขึ้น


PageSpeed Insights by Google
PageSpeed Insights



Pingdom by Solarwinds
Pingdom



GTmetrix
GTmetrix


ตัวอย่างผลลัพธ์ของการทดสอบเว็บไซต์แห่งหนึ่ง


จากภาพ แสดงให้เห็นว่า เว็บไซต์นี้ ได้คะแนน C: ประสิทธิภาพของเว็บได้ 66% โครงสร้างเว็บทำได้ 80% ถือว่าเป็นเว็บที่มีการพัฒนาได้ดีในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ เรายังสามารถเลื่อนไปดูรายละเอียดและคำแนะนำมากมาย ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการตรวจสอบเว็บ หรือ การ Audit เว็บไซต์ได้เป็นอย่างดี 


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น