วิธีสมัคร Facebook Business Manager

Facebook Business Manager คืออะไร

Facebook Business

นอกเหนือจากบัญชี Facebook ที่เราๆ มีกันอยู่แล้ว บางคนอาจมี Facebook Page เพื่อใช้สำหรับการขายสินค้าหรือบริการ แต่จริงๆ แล้ว Facebook ยังมีอีกหนึ่งบัญชี ที่ใช้สำหรับการทำโฆษณาโดยเฉพาะ ที่เราเรียกว่า Facebook Business Manager โดยมีไว้เพื่อให้บริษัทภายนอกเข้ามาช่วยทำโฆษณา ยิงโฆษณาแทนเรา

การทำโฆษณากับ Facebook สามารถใช้บัญชี Facebook ส่วนตัว ในการทำโฆษณาได้ หรือหลายๆ คนมักเรียกว่า "ยิงแอด" ได้ แต่ถ้าต้องการให้คนภายนอกหรือบริษัทภายนอกเข้ามาทำ ควรมีบัญชี Facebook Business Manager เพื่อแยกแยะบัญชี Facebook ของเรากับบริษัทภายนอก จะได้ไม่ต้องมาเพิ่มบัญชีใน Admin ของเรา


ประโยชน์ของ Facebook Business Manager

  • สำหรับใช้การทำโฆษณาโดยเฉพาะ
  • เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีบริษัทภายนอกเข้ามาช่วยทำโฆษณา
  • รองรับการแยกบัญชีส่วนตัว กับบัญชีธุรกิจ
  • รองรับการติดตามผลของการโฆษณาได้ง่ายขึ้น
  • รองรับการจัดการสิทธิในการเข้าถึงเพจของเราได้สะดวก
  • รองรับการตรวจสอบโฆษณาว่่ามีใครกำลังทำโฆษณาอยู่ 
  • สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย


วิธีสมัครใช้งาน Facebook Business Manager

Facebook Business Create Account

  1. แนะนำให้ Login เข้า Login Facebook ก่อน
  2. จากนั้น เข้าไปที่ลิงค์ https://business.facebook.com/overview
  3. คลิก Create Account
    • ตังชื่อ Account (อาจเป็นชื่อที่เกี่ยวกับสินค้าหรือธุรกิจ)
    • ใส่ชื่อของเรา
    • ใส่อีเมลบัญชี Facebook ของเรา (ใช้สำหรับยืนยันการใช้งาน)
  4. คลิก Submit เพื่อยืนยัน
  5. รอสักครู่ ทาง Facebook จะส่งอีเมล และขอให้เรายืนยัน
  6. หลังจากยืนยัน เราจะพบหน้าต่างที่เป็นหน้าหลักของ Facebook Business Manager
  7. เสร็จแล้ว สำหรับสมัครใช้บัญชี Facebook Business Manager

ขั้นตอนถัดมา ให้เราทำการเพิ่ม User และ Page เข้าไปเพื่อให้สามารถเลือก Page ที่ต้องการโฆษณา

Facebook Business Settings

  1. คลิกไอคอน All Tools เมนูที่มีเส้นสามเส้น
  2. เลือก Business Settings
  3. คลิก People และคลิก Add User เพื่อเพิ่มคนเข้ามาบริการจัดการ
  4. คลิก Pages เพื่อเลือก Page ที่่ต้องการทำโฆษณา หรือเลือก Page ทั้งหมดที่เรามี  

เพียงเท่านี้ เราก็สามารถให้ทางบริษัทหรือบุคคลภายนอก เข้ามาช่วยโฆษณาได้แล้ว


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น